เนรมิตทุกอีเวนต์ให้ปัง! รวมไอเดียการใช้แบคดรอปผ้าในงานเปิดตัวสินค้าและงานแถลงข่าว ในยุคที่ธุรกิจทุกประเภทต่างแข่งขันกันสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ งานอีเวนต์อย่าง งานเปิดตัวสินค้า และ งานแถลงข่าว จึงกลายเป็นเวทีสำคัญที่แบรนด์จะได้แสดงออกถึงตัวตนและคุณค่าให้ผู้คนจดจำ แต่การจัดงานให้ประสบความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับเนื้อหาหรือพิธีการเพียงอย่างเดียว “การออกแบบพื้นที่และบรรยากาศ” ก็มีผลอย่างมาก และหนึ่งในองค์ประกอบที่แทบจะขาดไม่ได้เลยคือ แบคดรอปผ้า (Fabric Backdrop)
หลายคนอาจคิดว่าแบคดรอปเป็นแค่ฉากหลังธรรมดา แต่แท้จริงแล้วมันคือเครื่องมือสื่อสารแบรนด์ที่ทรงพลัง เป็นทั้ง “เวทีนำเสนอ” และ “จุดสร้างภาพจำ” ที่ทำให้งานดูมืออาชีพขึ้นทันตา ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับศักยภาพของแบคดรอปผ้า และรวมไอเดียการใช้งานที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ในงานอีเวนต์ของคุณได้จริง
แบคดรอปผ้า: เครื่องมือเล็กๆ ที่สร้างภาพใหญ่
แบคดรอปผ้าแตกต่างจากฉากแบบเดิมๆ ตรงที่มี ความเรียบหรู น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย และสามารถพิมพ์ลวดลายหรือสีสันได้ตามดีไซน์ที่ต้องการ จุดเด่นคือผ้ามีความเนียน ไม่มีรอยต่อ ทำให้ภาพที่ออกมาดูสวยคมชัดเหมือนงานศิลป์ขนาดใหญ่ เมื่อถูกจัดวางไว้บนเวทีหรือด้านหลังผู้พูด แบคดรอปผ้าจะทำให้บรรยากาศทั้งงานเปลี่ยนไปทันที
ยกตัวอย่างง่ายๆ หากเป็นงานแถลงข่าวเล็กๆ แต่ใช้แบคดรอปผ้าพิมพ์โลโก้และสโลแกนของแบรนด์ไว้ด้านหลัง เวลามีการถ่ายรูปหรือวิดีโอ ภาพที่ออกมาจะดูเป็นทางการและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน หากเป็นงานเปิดตัวสินค้าใหม่ การใช้แบคดรอปผ้าเป็นฉากถ่ายรูป ก็จะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมอยากแชร์ต่อบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นการโปรโมทฟรีๆ ที่ทรงพลัง
ทำไมงานเปิดตัวสินค้าและงานแถลงข่าวถึงขาดแบคดรอปไม่ได้?
- สร้างความน่าเชื่อถือ
แบคดรอปคือเครื่องหมายของงานที่จัดขึ้นอย่างมืออาชีพ ทุกภาพที่ถูกถ่ายจะมีโลโก้หรือแบรนด์ของคุณปรากฏอยู่เสมอ - เพิ่มการจดจำแบรนด์
ไม่ว่าจะเป็นนักข่าว แขกผู้มีเกียรติ หรือผู้ชมออนไลน์ ทุกคนจะเห็นชื่อและโลโก้ของคุณซ้ำๆ จนเกิดการจดจำ - ช่วยสร้างบรรยากาศของงาน
การเลือกโทนสีและดีไซน์แบคดรอปจะส่งผลต่ออารมณ์โดยรวมของงาน เช่น โทนเรียบหรูเหมาะกับงาน Luxury, โทนสดใสเหมาะกับสินค้า Lifestyle - คุ้มค่าและใช้งานได้หลายครั้ง
แบคดรอปผ้าสามารถถอดประกอบและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทำให้เหมาะกับแบรนด์ที่มีการจัดกิจกรรมบ่อย
ไอเดียการใช้แบคดรอปผ้าในงานเปิดตัวสินค้า
งานเปิดตัวสินค้าเป็นเวทีสำคัญที่แบรนด์จะได้แสดงออกถึงจุดแข็งและความแตกต่าง การใช้แบคดรอปผ้าให้ถูกวิธีจะช่วยให้สินค้าของคุณโดดเด่นยิ่งขึ้น
- ฉากหลังเวทีเปิดตัวสินค้า
ใช้แบคดรอปผ้าพิมพ์ภาพสินค้าใหม่ขนาดใหญ่ พร้อมข้อความ Key Message ที่กระชับและชัดเจน เพื่อให้ภาพถ่ายทุกมุมสะท้อนสารสำคัญที่แบรนด์อยากสื่อ - Photo Booth สุดชิค
ทำแบคดรอปผ้าเป็นมุมถ่ายรูปสำหรับแขกผู้มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น Blogger, Influencer หรือสื่อมวลชน ภาพถ่ายที่ออกไปจะกลายเป็นสื่อโปรโมทต่อเนื่องบนโซเชียล - Highlight Zone
วางแบคดรอปผ้าไว้ใกล้โซนจัดแสดงสินค้า เพื่อเน้นย้ำภาพลักษณ์และเพิ่มจุดสนใจ ให้ผู้เข้าร่วมอยากหยุดดูและถ่ายภาพ
ไอเดียการใช้แบคดรอปผ้าในงานแถลงข่าว
งานแถลงข่าวต้องการภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือและชัดเจน การเลือกแบคดรอปที่เหมาะสมจะทำให้ภาพรวมของงานดูเป็นมืออาชีพ
- Logo Wall
พิมพ์โลโก้แบรนด์หรือโลโก้ของพันธมิตรเรียงซ้ำๆ บนแบคดรอปผ้า เวลาผู้บริหารยืนให้สัมภาษณ์ นักข่าวถ่ายภาพออกมา จะเห็นแบรนด์ชัดเจนในทุกมุม - Backdrop สำหรับเวทีสัมภาษณ์
หากมีการพูดคุยหรือเสวนา ควรจัดแบคดรอปผ้าไว้ด้านหลังเวที ทำให้บรรยากาศงานดูเรียบร้อย และช่วยเน้นย้ำความสำคัญของกิจกรรม - Zone สื่อมวลชน
ทำมุมแบคดรอปพิเศษเพื่อให้สื่อมวลชนใช้ถ่ายภาพบุคคลสำคัญ หรือสินค้าใหม่ก่อนเผยแพร่ข่าว จะช่วยควบคุมทิศทางภาพลักษณ์ที่สื่อออกไป
เคล็ดลับเลือกและออกแบบแบคดรอปผ้าให้ปัง
- ใส่ใจเรื่องสีและแสง
เลือกสีที่สอดคล้องกับแบรนด์ และคำนึงถึงการจัดไฟ เพราะแสงที่ดีจะทำให้แบคดรอปดูโดดเด่นยิ่งขึ้น - ข้อความต้องสั้น กระชับ ชัดเจน
ใช้ประโยคที่อ่านง่าย จำง่าย และตรงประเด็น เพราะแขกที่เดินผ่านจะมีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการรับสาร - ขนาดต้องเหมาะกับพื้นที่
แบคดรอปที่ใหญ่เกินไปอาจทำให้ดูอึดอัด ในขณะที่เล็กเกินไปก็ไม่สะดุดตา - เลือกใช้วัสดุคุณภาพ
ผ้าควรมีความหนา เนื้อเรียบ และสีไม่ซีดจาง เพื่อให้ใช้งานได้นานและดูพรีเมียม
การจัดงานอีเวนต์ให้ประสบความสำเร็จ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์หรือพิธีการเท่านั้น แต่ รายละเอียดเล็กๆ อย่างแบคดรอปผ้า มีพลังในการสร้างความแตกต่างอย่างมหาศาล แบคดรอปผ้าไม่เพียงช่วยเสริมภาพลักษณ์ของงานให้ดูมืออาชีพ แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ในใจผู้เข้าร่วมได้อย่างแนบเนียน
ดังนั้น หากคุณกำลังเตรียมจัดงานเปิดตัวสินค้า หรืองานแถลงข่าวครั้งต่อไป อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกและออกแบบแบคดรอปผ้า เพราะนี่คือองค์ประกอบที่จะช่วย เนรมิตทุกอีเวนต์ให้ปัง และทำให้แบรนด์ของคุณน่าจดจำยิ่งกว่าที่เคย
PIM 24 โรงพิมพ์อุปกรณ์ออกบูธ เพื่อใช้ในงานโฆษณาแบบครบวงจร
โรงพิมพ์อุปกรณ์ออกบูธ งานพิมพ์ผ้า งานพิมพ์ Inkjet งานพิมพ์ Digital Offset งานพิมพ์ Offset กล่องแพ็คเกจจิ้ง สั่งผลิตจำนวนมาก ราคาพิเศษ เพื่อใช้ในงานการตลาดการขายและโฆษณาแบบครบวงจร
ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ออกบูธคุณภาพ เช่น การทำ แบคดรอปผ้า (backdrop ผ้า), โรลอัพผ้า (roll up), กล่องไฟผ้า (fabric lightbox), เคาน์เตอร์ผ้า (fabric counter), ธงญี่ปุ่น (J-Flag), กล่องลูกฟูก, ฉลากสินค้า, กล่องแพ็คเกจจิ้ง ครบวงจรราคาดีที่สุด ผลิตเร็ว ราคาถูก ส่งรวดเร็ว คุณภาพมาตรฐานระดับสากล
สนใจสอบถามสินค้า >>> https://lin.ee/5CenwJj
หรือโทร. ติดต่อฝ่ายขาย
081-247-3560 (Sale ใหม่)
081-247-3562 (Sale ตูน)
081-247-3563 (Sale มด)
081-247-3564 (Sale ส้ม)


