เลือก สติ๊กเกอร์ ติดสินค้า ยังไงให้เหมาะกับแบรนด์สินค้าของตัวเอง

เลือก สติ๊กเกอร์ ติดสินค้า ยังไงให้เหมาะกับแบรนด์สินค้าของตัวเอง

สติ๊กเกอร์ที่เรานั้นติดอยู่บนผลิตภัณฑ์อาจจะดูเป็นเพียงองค์ประกอบเล็กๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้าม แต่จริงๆ นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว เพราะว่ามันเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญ เพราะมันคือการสร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้าได้ทันที และยังเป็นส่วนที่สำคัญที่เรานั้นจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ดีอีกด้วย หากว่าคุณนั้นกำลังติดจะสร้างแบรนด์หรือพัฒนาสินค้า ต้องฟังทางนี้ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ การเลือก สติ๊กเกอร์ ติดสินค้า ยังไงให้เหมาะกับแบรนด์สินค้าของตัวเอง

เลือก สติ๊กเกอร์ ติดสินค้า ยังไงให้เหมาะกับแบรนด์สินค้าของตัวเอง

เลือก สติ๊กเกอร์ ติดสินค้า ยังไงให้เหมาะกับแบรนด์สินค้าของตัวเอง

1.เข้าใจภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity)

ก่อนที่คุณจะเลือกสติ๊กเกอร์ คุณต้องรู้ก่อนว่าแบรนด์ของคุณต้องการที่จะสื่อสารอะไรกับลูกค้า เพราะสติ๊กเกอร์นั้นเป็นเหมือน ภาษาภาพ ที่จะใช้บอกเรื่องราวความเป็นตัวตนของแบรนด์เรามากที่สุด

  • สายมินิมอล: ควรใช้สีโทนอ่อน ฟอนต์เรียบง่าย และวัสดุสติ๊กเกอร์แบบด้านหรือใส
  • สายพรีเมียม: ใช้สีทอง ฟอยล์ เมทัลลิค หรือวัสดุที่สะท้อนแสงเล็กน้อย เช่น พีวีซีเงา เพื่อเพิ่มความหรูหรา
  • สายธรรมชาติ: สติ๊กเกอร์กระดาษคราฟต์ โทนสีน้ำตาล เขียว หรือวัสดุที่ดูออร์แกนิก ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • สายสนุก/วัยรุ่น: เลือกสติ๊กเกอร์สีสด ลวดลายจัดจ้าน หรือ die-cut ทรงน่ารัก เพื่อดึงดูดสายตา

2. ประเภทของวัสดุสติ๊กเกอร์

หลังจากเรารู้แล้วว่าเราต้องการที่จะสื่อสารอะไรให้ลูกค้าแล้วต่อไปเราก็มาดูวัสดุของสติ๊กเกอร์กัน วัสดุของสติ๊กเกอร์มีหลายประเภท และแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อจำกัดต่างกัน

  • สติ๊กเกอร์กระดาษ: ราคาถูก เหมาะกับสินค้าที่ไม่ต้องโดนน้ำ เช่น กล่องเบเกอรี่ แต่ไม่ทนต่อความชื้น
  • สติ๊กเกอร์พีวีซี: กันน้ำ ทนแดด เหมาะกับสินค้าทั้ง indoor และ outdoor เช่น ขวดน้ำ ซอส สกินแคร์
  • สติ๊กเกอร์ใส: ช่วยให้เห็นเนื้อผลิตภัณฑ์ข้างใน เหมาะกับบรรจุภัณฑ์ที่อยากโชว์ เช่น น้ำผัก ผลไม้
  • สติ๊กเกอร์ฟอยล์/เมทัลลิค: เพิ่มความพรีเมียม สะท้อนแสง ดูโดดเด่น เหมาะกับแบรนด์เครื่องสำอางหรืออาหารเกรดสูง

3.เลือกรูปทรงและขนาดให้เหมาะกับบรรจุภัณฑ์

การออกแบบสติ๊กเกอร์ให้เข้ากับรูปร่างของบรรจุภัณฑ์ช่วยให้สินค้าโดยรวมดูลงตัว ลูกค้าของเราก็จะมองแบรนด์ของเราได้แบบออกมาดีอีกด้วย

  • ขนาดของสติ๊กเกอร์ควรไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ควรอ่านข้อมูลสำคัญได้อย่างชัดเจน
  • การเลือกใช้ die-cut หรือทรงเฉพาะ เช่น รูปหัวใจ ดอกไม้ ก็สามารถช่วยดึงดูดความสนใจได้มากเลยทีเดียว

4. ข้อมูลที่ควรมีบนสติ๊กเกอร์สินค้า

อย่าลืมว่าสติ๊กเกอร์ไม่ได้มีไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังต้องสื่อสารข้อมูลสำคัญกับผู้บริโภคอีกด้วย โดยที่ข้อมูลต่างๆ จะมีดังนี้

  • โลโก้แบรนด์
  • ชื่อสินค้าและรสชาติ
  • ส่วนผสม/คำเตือน (ถ้ามี)
  • ปริมาณสุทธิ และวันหมดอายุ
  • ช่องทางการติดต่อ เช่น Facebook / IG / QR Code
  • การจัดวางข้อมูลควรอ่านง่าย มีลำดับการมองเห็นที่ดี ไม่ควรใส่ข้อมูลเยอะเกินไปจนลายตา

5. สีของสติ๊กเกอร์กับบรรจุภัณฑ์ต้องไปด้วยกัน

การเลือกสีต้องคำนึงถึงความเข้ากันของสติ๊กเกอร์กับบรรจุภัณฑ์ของเราอีกด้วย หากบรรจุภัณฑ์เป็นสีเข้ม ควรเลือกสติ๊กเกอร์ที่ตัดกัน เช่น ขาว เหลือง หรือฟอยล์ หากบรรจุภัณฑ์เป็นแบบใส การใช้สติ๊กเกอร์ใสหรือเน้นโลโก้โดด ๆ ก็ให้ภาพลักษณ์ดูสะอาดตา

Tip: ใช้ระบบสี CMYK เพื่อให้ผลพิมพ์ออกมาตรงกับสีที่ออกแบบ

6. ความคงทนในการใช้งาน

การที่เรานั้นจะผลิตสติ๊กเกอร์ เราต้องพิจารณาด้วยว่าสินค้าของคุณจะถูกใช้งานในลักษณะใด และเราต้องเลือกให้ถูกกับผลิตภัณฑ์ของเรา หากเรานั้นเลือกวัสดุของสติ๊กเกอร์ไม่เหมาะกับของของเรา ก็อาจจะทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์ของเราดูไม่ดีอีกด้วย

  • อยู่ในตู้เย็น ต้องเลือกวัสดุที่กันน้ำและความชื้น
  • วางกลางแดด? ต้องใช้วัสดุที่ทน UV
  • ใช้งานในห้องน้ำหรืออุณหภูมิสูง? ต้องทนความร้อนและไม่หลุดง่าย

7. เลือกโรงพิมพ์ที่เข้าใจแบรนด์

แม้คุณจะออกแบบสติ๊กเกอร์มาดีแค่ไหน ถ้าโรงพิมพ์พิมพ์ออกมาไม่ตรงสี ใช้วัสดุไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เสียได้

ควรเลือกโรงพิมพ์ที่:

  • มีประสบการณ์พิมพ์สติ๊กเกอร์สินค้าโดยตรง
  • ให้คำแนะนำเรื่องขนาด สี และวัสดุได้
  • มีตัวอย่างงานจริงให้ดู
  • มีระบบตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งมอบ

8. สติ๊กเกอร์ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อจริงหรือ?

งานวิจัยหลายชิ้นชี้ว่า การออกแบบฉลากสินค้าที่ดีจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์ดูใส่ใจ และส่งผลโดยตรงต่อยอดขาย โดยเฉพาะในสินค้าที่อยู่บนชั้นวางร่วมกับแบรนด์อื่น ๆ

PIM 24 โรงพิมพ์อุปกรณ์ออกบูธ เพื่อใช้ในงานโฆษณาแบบครบวงจร

โรงพิมพ์อุปกรณ์ออกบูธ งานพิมพ์ผ้า งานพิมพ์ Inkjet งานพิมพ์ Digital Offset งานพิมพ์ Offset กล่องแพ็คเกจจิ้ง สั่งผลิตจำนวนมาก ราคาพิเศษ เพื่อใช้ในงานการตลาดการขายและโฆษณาแบบครบวงจร

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ออกบูธคุณภาพ เช่น การทำ แบคดรอปผ้า (backdrop ผ้า), โรลอัพผ้า (roll up), กล่องไฟผ้า (fabric lightbox), เคาน์เตอร์ผ้า (fabric counter), ธงญี่ปุ่น (J-Flag), กล่องลูกฟูก, ฉลากสินค้า, กล่องแพ็คเกจจิ้ง ครบวงจรราคาดีที่สุด ผลิตเร็ว ราคาถูก ส่งรวดเร็ว คุณภาพมาตรฐานระดับสากล

สนใจสอบถามสินค้า >>> https://lin.ee/5CenwJj

หรือโทร. ติดต่อฝ่ายขาย

081-247-3560 (Sale ใหม่)

081-247-3562 (Sale ตูน)

081-247-3563 (Sale อีฟ)

081-247-3564 (Sale หมี่)

081-247-3565 (Sale ส้ม)

Share the Post: